พื้นฐานการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม หลักการ
แนวคิด ปรัชญา และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง
ลักษณะเฉพาะของเด็กที่มีความต้องการพิเศษและเด็กที่มีความสามารถพิเศษ
ออกแบบจัดการเรียนรู้ให้เหมาะกับวัยและตอบสนองต่อความหลากหลายของผู้เรียนในชั้นเรียนรวม
จัดบรรยากาศการเรียนรู้ที่เสริมสร้างศักยภาพผู้เรียน
จัดทำแผนการศึกษาเฉพาะรายบุคคล
สังเกตการสอนในชั้นเรียนศูนย์การศึกษาพิเศษและในชั้นเรียนรวมของโรงเรียนทั่วไป
ร่วมมือและประสานงานกับผู้เชี่ยวชาญสาขาวิชาชีพต่างๆ
วัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียนเป็นกลุ่มและรายบุคคล
โดยใช้เครื่องมือที่หลากหลาย ประยุกต์ใช้สื่อ
เทคโนโลยีสารสนเทศที่เหมาะสม
นำผลการประเมินผู้เรียนมาปรับปรุงวิธีการจัดการเรียนรู้
และพัฒนาผู้เรียนอย่างต่อเนื่อง
- อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์เพ็ญสุดา จิโนการ