ออกแบบการอบรมเลี้ยงดูและส่งเสริมการเรียนรู้สำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience: NS) และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process: NLSP) และการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม (Cerebellum) หรือสมองน้อยกับพัฒนาการ 4 ด้านของเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี ศึกษา/วิเคราะห์อิทธิพลของการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัย บทบทผู้ปกครองในการอบรมเลี้ยงดูเด็ก จิตวิทยาเด็กปฐมวัย    ถอดบทเรียนการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ วางแผน ออกแบบการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยอย่างรอบด้านตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง โดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น ให้ถูกต้องตรงหลักการเรียนรู้ของสมอง สอดคล้องกับพัฒนาการ และความแตกต่างระหว่างบุคคล ภายใต้บริบทเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ทดลองกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมพัฒนาการเด็กเป็นรายบุคคลอย่างรอบด้าน  สะท้อนคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อในการจัดกิจกรรมการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยได้อย่างต่อเนื่องสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี และสะท้อนคิดประยุกต์ใช้ความรู้ในการอบรมเลี้ยงดูเด็กปฐมวัยที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง