•       ออกแบบกิจกรรมวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 8 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience: NS) ศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process: NLSP) และระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม  หรือสมองน้อย (Cerebellum) ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง และถอดบทเรียนการจัดการเรียนการสอนแบบ STEM และบ้านวิทยาศาสตร์น้อย เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบกิจกรรมวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย ที่ถูกต้องตามหลักการทำงานของสมองตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สอดคล้องกับบริบททางสังคม วัฒนธรรม และท้องถิ่นโดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม ทดลองใช้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงออกแบบกิจกรรมวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ สะท้อนคิดเพื่อปรับปรุงกิจกรรมที่ทันสมัยและประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง