ออกแบบกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปีโดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องสมองและระบบประสาทวิทยา (NeuroscienceNS) และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science ProcessNLSP) ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับทักษะการคิดในรูปแบบต่างๆ และถอดบทเรียนการพัฒนาทักษะทางสมองเพื่อการบริหารจัดการชีวิต (Executive FunctionEF) และโปรแกรมการพัฒนาทักษะการคิด ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในและนอกประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ วางแผน ออกแบบกิจกรรม/สื่อการสอน ที่ถูกต้องตามหลักการทำงานของสมอง เพื่อพัฒนาทักษะการคิดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม โดยทำงานร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับพัฒนาการและความแตกต่างระหว่างบุคคลของเด็กปฐมวัยตามบริบททางสังคม วัฒนธรรม และท้องถิ่น ทดลองใช้กิจกรรมกับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงออกแบบกิจกรรมการคิดสำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีและประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง