ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการสําหรับเด็กอายุต่ํากว่า 3-6 ปี พร้อมออกแบบการประเมิน ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สอดคล้องกับบริบท สังคม ชุมชน และท้องถิ่น โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuro- science: NS) และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neuro- linguistics Science Process: NLSP) และการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของ ซีรีเบลลัม หรือสมองน้อย (Cerebellum) ที่สอดคล้องกับหลักการการศึกษาปฐมวัยกับการพัฒนาหลักสูตร การศึกษาปฐมวัยอย่างรอบด้าน และวิทยาการการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเด็กเล็ก ถอดบทเรียนหลักสูตรและ การจัดประสบการณ์ในประเทศและต่างประเทศ การบริหาร การนิเทศ ศึกษา/วิเคราะห์ตัวชี้วัดในระบบประกัน คุณภาพ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบห้องเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้สําหรับเด็กอายุ 3-6 ปี การจัดระบบนิเวศน์ของการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์ การเรียนรู้แบบบูรณาการสําหรับเด็กอายุต่ํากว่า 3-6 ปี พร้อมออกแบบการประเมิน ตามแนวคิดหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ที่สอดคล้องกับบริบท สังคม ชุมชน และท้องถิ่น โดยทํางานร่วมกับครอบครัวและชุมชน ท้องถิ่น ทดลองใช้กิจกรรมแบบจุลภาค เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงการออกแบบกิจกรรมเพื่อ แก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะใน การออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อสําหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ํากว่า 8 ปี และ ประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 2.1-2.3, 3.1, 4.1, 5.1, 6.1-6.3)