ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์การเรียนรู้แบบบูรณาการสําหรับเด็กอายุต่ํากว่า
3-6 ปี พร้อมออกแบบการประเมิน
ตามแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง ที่สอดคล้องกับบริบท สังคม ชุมชน และท้องถิ่น
โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuro-
science: NS) และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา
(Neuro- linguistics Science Process: NLSP) และการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของ
ซีรีเบลลัม หรือสมองน้อย (Cerebellum) ที่สอดคล้องกับหลักการการศึกษาปฐมวัยกับการพัฒนาหลักสูตร
การศึกษาปฐมวัยอย่างรอบด้าน และวิทยาการการจัดการเรียนรู้เพื่อพัฒนาเด็กเล็ก ถอดบทเรียนหลักสูตรและ
การจัดประสบการณ์ในประเทศและต่างประเทศ การบริหาร การนิเทศ ศึกษา/วิเคราะห์ตัวชี้วัดในระบบประกัน
คุณภาพ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน
ออกแบบห้องเรียนให้เอื้อต่อการเรียนรู้สําหรับเด็กอายุ 3-6 ปี การจัดระบบนิเวศน์ของการเรียนรู้ที่เอื้อต่อการเรียนรู้ของเด็กปฐมวัย
ออกแบบแผนการจัดประสบการณ์
การเรียนรู้แบบบูรณาการสําหรับเด็กอายุต่ํากว่า 3-6 ปี
พร้อมออกแบบการประเมิน ตามแนวคิดหลักปรัชญา เศรษฐกิจพอเพียง ที่สอดคล้องกับบริบท
สังคม ชุมชน และท้องถิ่น โดยทํางานร่วมกับครอบครัวและชุมชน
ท้องถิ่น ทดลองใช้กิจกรรมแบบจุลภาค
เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงการออกแบบกิจกรรมเพื่อ แก้ปัญหา ช่วยเหลือ
ส่งเสริม พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์
และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะใน การออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อสําหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ํากว่า
8 ปี และ ประยุกต์ใช้เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้
ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 2.1-2.3, 3.1, 4.1, 5.1, 6.1-6.3)
- อาจารย์: ผศ.ดร.อารีย์ ศรีอำนวย