ออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สําหรับเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
โดยการประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องนโยบายปัญหา
และโอกาสทางสังคมของเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
วิธีการดูแลและ
ให้ความช่วยเหลือ รูปแบบการจัดกิจกรรม
บทบาทผู้ปกครองและครอบครัวในการอบรมเลี้ยงดูเด็กที่บ้าน
เพื่อนํามาใช้ในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สําหรับเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะโดย
ทํางานร่วมกับผู้ปกครองและครอบครัว
ชุมชน ท้องถิ่น ตามหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่สอดคล้อง กับบริบท สังคม ชุมชน และท้องถิ่น
พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม
ทดลองใช้กิจกรรมที่ ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล การประเมินการเรียนรู้เด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ
เพื่อ แก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์
หรือวิธีการอื่นๆ และสะท้อน
ความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อสําหรับเด็ก
กลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่มีอายุต่ํากว่า 8 ปี
และประยุกต์ใช้ความรู้ในการพัฒนาเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่ ทันสมัย
เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.1, 2.1-2.3, 4.1, 5.1)