ออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สําหรับเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ โดยการประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องนโยบายปัญหา และโอกาสทางสังคมของเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ วิธีการดูแลและ ให้ความช่วยเหลือ รูปแบบการจัดกิจกรรม บทบาทผู้ปกครองและครอบครัวในการอบรมเลี้ยงดูเด็กที่บ้าน เพื่อนํามาใช้ในการออกแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้สําหรับเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะโดย ทํางานร่วมกับผู้ปกครองและครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น ตามหลักการปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงที่สอดคล้อง กับบริบท สังคม ชุมชน และท้องถิ่น พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม ทดลองใช้กิจกรรมที่ ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล การประเมินการเรียนรู้เด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ เพื่อ แก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ และสะท้อน ความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อสําหรับเด็ก กลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่มีอายุต่ํากว่า 8 ปี และประยุกต์ใช้ความรู้ในการพัฒนาเด็กกลุ่มเป้าหมายเฉพาะที่ ทันสมัย เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.1, 2.1-2.3, 4.1, 5.1)