ต่อยอดองค์ความรู้สู่การพัฒนานวัตกรรม โดยประยุกต์ใช้ความรู้ด้านงานวิจัยในชั้นเรียน ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดและทฤษฎี รูปแบบการพัฒนานวัตกรรม ทบทวน ขั้นตอนในการทำวิจัยชั้นเรียน การสร้างและการหาคุณภาพของเครื่องมือ ใช้รูปแบบการสะท้อนคิดแบบเพื่อนช่วยเพื่อน ศึกษารูปแบบนวัตกรรมร่วมสมัยในการพัฒนาเด็กปฐมวัย ถอดรูปแบบผลงานวิจัยที่ใกล้เคียงของตนเองในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผนพัฒนานวัตกรรม และยกระดับรูปแบบวิจัย เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมเด็กปฐมวัยตามบริบทของงานวิจัยของตนเอง และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบนวัตกรรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อในการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่พบปัญหาแบบเดียวกันได้อย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ ประยุกต์ใช้ความรู้ที่ทันสมัย เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนานวัตกรรมได้อย่างต่อเนื่อง และพัฒนาตนเอง ให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.14.16.1-6.3)