ต่อยอดองค์ความรู้สู่การพัฒนานวัตกรรม โดยประยุกต์ใช้ความรู้ด้านงานวิจัยในชั้นเรียน ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดและทฤษฎี รูปแบบการพัฒนานวัตกรรม ทบทวน ขั้นตอนในการทำวิจัยชั้นเรียน การสร้างและการหาคุณภาพของเครื่องมือ ใช้รูปแบบการสะท้อนคิดแบบเพื่อนช่วยเพื่อนศึกษา รูปแบบนวัตกรรมร่วมสมัยในการพัฒนาเด็กปฐมวัย ถอดรูปแบบผลงานวิจัยที่ใกล้เคียงของตนเองในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่น ๆ เพื่อ วิเคราะห์ ประเมิน วางแผนพัฒนานวัตกรรม และยกระดับรูปแบบวิจัย เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมเด็กปฐมวัยตามบริบท ของงานวิจัยของตนเอง และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบนวัตกรรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อในการพัฒนาเด็กปฐมวัยที่พบปัญหาแบบเดียวกันได้อย่างต่อเนื่องและมีคุณภาพ ประยุกต์ใช้ความรู้ที่ ทันสมัย เพื่อแก้ปัญหาและพัฒนานวัตกรรมได้อย่างต่อเนื่องและพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดีมีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.1, 4.1, 6.1-6.3)