ออกแบบการพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า
8 ปี
โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องการพัฒนาสุขภาวะสำหรับเด็กปฐมวัย
ศึกษา/วิเคราะห์ทฤษฎีและแนวคิดในการพัฒนาสุขภาวะ
โรคที่พบบ่อยในเด็กปฐมวัยตามช่วงวัย อุบัติเหตุในบ้าน นอกบ้านและในโรงเรียน
ฝึกปฏิบัติเครื่องมือวัดภาวะพัฒนาการ ภาวะโภชนาการและการจัดโภชนาการสำหรับเด็ก
ภาวะสุขภาพและอนามัยสำหรับเด็กปฐมวัย ฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น
ถอดบทเรียนการพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ
โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน
วางแผน ออกแบบการพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยอย่างรอบด้านโดยผู้ปกครอง ชุมชน
ท้องถิ่น มีส่วนร่วม
ให้สอดคล้องกับพัฒนาการและความแตกต่างระหว่างบุคคลตามฐานะเศรษฐกิจ สังคม
และวัฒนธรรม ทดลองทำกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อแก้ไข ส่งเสริม
และพัฒนาสุขภาวะสำหรับเด็กปฐมวัยเป็นรายบุคคลและรายกลุ่ม
สะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อในการจัดกิจกรรมพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยทั้งในบ้านและโรงเรียนอย่างรอบด้านสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า
8 ได้อย่างต่อเนื่อง
และสะท้อนคิดเพื่อประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องการพัฒนาสุขภาวะที่ทันสมัย
เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง
- อาจารย์: ดร.กาญจนา ท่อแก้ว