ออกแบบการพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี  โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องการพัฒนาสุขภาวะสำหรับเด็กปฐมวัย ศึกษา/วิเคราะห์ทฤษฎีและแนวคิดในการพัฒนาสุขภาวะ โรคที่พบบ่อยในเด็กปฐมวัยตามช่วงวัย อุบัติเหตุในบ้าน นอกบ้านและในโรงเรียน ฝึกปฏิบัติเครื่องมือวัดภาวะพัฒนาการ ภาวะโภชนาการและการจัดโภชนาการสำหรับเด็ก ภาวะสุขภาพและอนามัยสำหรับเด็กปฐมวัย ฝึกปฏิบัติการปฐมพยาบาลเบื้องต้น ถอดบทเรียนการพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยและผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน วางแผน ออกแบบการพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยอย่างรอบด้านโดยผู้ปกครอง ชุมชน ท้องถิ่น มีส่วนร่วม ให้สอดคล้องกับพัฒนาการและความแตกต่างระหว่างบุคคลตามฐานะเศรษฐกิจ สังคม และวัฒนธรรม ทดลองทำกิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล  เพื่อแก้ไข ส่งเสริม และพัฒนาสุขภาวะสำหรับเด็กปฐมวัยเป็นรายบุคคลและรายกลุ่ม สะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อในการจัดกิจกรรมพัฒนาสุขภาวะและความปลอดภัยทั้งในบ้านและโรงเรียนอย่างรอบด้านสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ได้อย่างต่อเนื่อง และสะท้อนคิดเพื่อประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องการพัฒนาสุขภาวะที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง