ต่อยอดองค์ความรู้สู่การพัฒนานวัตกรรม โดยประยุกต์ใช้ความรู้ด้านงานวิจัยใน ชั้นเรียน ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดและทฤษฎี รูปแบบการพัฒนานวัตกรรม ทบทวน ขั้นตอนในการทำวิจัย ชั้นเรียน การสร้างและการหาคุณภาพของเครื่องมือ  ใช้รูปแบบการสะท้อนคิดแบบเพื่อนช่วยเพื่อน ศึกษารูปแบบนวัตกรรมร่วมสมัยในการพัฒนาเด็กปฐมวัย ถอดรูปแบบผลงานวิจัยที่ใกล้เคียงของตนเองในประเทศและต่างประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ ประเมิน