ออกแบบกิจกรรมศิลปะสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience: NS) และพัฒนาภาษาและการสื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process: NLSP) และการสร้างกล้ามเนื้อมัดเล็กและใหญ่ตามระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม (Cerebellum)  หรือสมองน้อย  กับการการจัดกิจกรรมทางศิลปะที่ส่งผลต่อการทำงานของสมองสำหรับเด็กปฐมวัย ทฤษฎีและแนวคิดในการพัฒนาศิลปะ เพื่อส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์และกล้ามเนื้อมัดเล็ก ภาษาและการสื่อสารผ่านงานศิลปะที่หลากหลาย ถอดบนเรียนการจัดกิจกรรมศิลปะและรูปแบบกิจกรรมการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์เพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ ภาษา ที่หลากหลาย ถอดบทเรียนโปรแกรมการพัฒนาศิลปะเพื่อกล้ามเนื้อมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ ภาษาและการสื่อสาร ในประเทศและต่างประเทศ ฝึกการใช้แบบประเมินทักษะการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ ภาษาและการสื่อสาร โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ วางแผน ออกแบบกิจกรรมศิลปะเพื่อพัฒนากล้ามเนื้อมัดเล็ก ความคิดสร้างสรรค์ และภาษาและการสื่อสาร ถูกต้องตามหลักการทำงานของสมอง สำหรับเด็กปฐมวัยที่สอดคล้องกับแนวคิดหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการทำงานของสมองโดยทำงานร่วมกับกับผู้ปกครองและครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม  ทดลองใช้กิจกรรมที่ออกแบบไว้กับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และรายบุคคล เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริมและพัฒนาเด็กปฐมวัยเป็นรายบุคคลและรายกลุ่ม สะท้อนคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อการจัดกิจกรรมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์แบบองค์รวมสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ำกว่า8 ปี อย่างต่อเนื่อง และสะท้อนคิดประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องการจัดกิจกรรมศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ที่ทันสมัย เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.1, 2.2, 4.1, 5.1, 6.1-6.3)