ความหมาย ความสำคัญ หลักการ แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวกับการจัดประสบการณ์การเรียนรู้ แบบบูรณาการ การพัฒนาด้านร่างกาย ด้านสติปัญญา ด้านอารมณ์ จิตใจ ด้านสังคม วัฒนธรรม วิถีชุมชน และอัตลักษณ์ท้องถิ่นแบบบูรณาการ การจัดสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการ การออกแบบการเรียนรู้ และการเขียนแผนแบบบูรณาการ การประเมินพัฒนาการเด็กและการประเมินผลการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการคุณลักษณะครูที่ดีและตัวชี้วัดความสำเร็จในการจัดประสบการณ์แบบบูรณาการเพื่อพัฒนาเด็กปฐมวัย