ออกแบบการจัดกิจกรรมลีลา จังหวะและการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัย โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ของสมองและระบบประสาทวิทยาของซีรีเบลลัม หรือสมองน้อย(Cerebellum) กับการพัฒนากล้ามเนื้อมัดใหญ่และกล้ามเนื้อมัดเล็กสำหรับเด็กปฐมวัย ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังวะสำหรับเด็กปฐมวัย ถอดบทเรียนกิจกรรมการจัดกิจกรรมการเคลื่อนไหวผ่านการร้องเพลง เล่นเครื่องดนตรี เพื่อพัฒนา ลีลา จังหวะ และการเคลื่อนไหว ทางด้านร่างกายสำหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ำกว่า 8 ปี โดยคลิปวิดีโอและงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในประเทศและต่างประเทศ ฝึกปฏิบัติลีลา จังหวะ และการเคลื่อนไหว ทางด้านร่างกายเบื้องต้นผ่านศิลปะการแสดงที่หลากหลายเพื่อวิเคราะห์ การวัดและประเมินผล วางแผน ออกแบบการจัดกิจกรรมลีลา จังหวะและการเคลื่อนไหว/สื่อ อุปกรณ์ ที่ถูกต้องตามหลักการทำงานของสมองสำหรับเด็กปฐมวัย โดยทำงานร่วมกับครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม นำกิจกรรมที่ออกแบบไว้ไปทดลองกับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย หรือรายบุคคล เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงการออกแบบกิจกรรมเพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการออกแบบโปรแกรมเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา ลีลา จังหวะและการเคลื่อนไหวสำหรับเด็กปฐมวัยสำหรับเด็กปฐมวัยที่มีอายุต่ำกว่า 8 ปีได้อย่างต่อเนื่อง และประยุกต์ใช้ความรู้ที่ทันสมัยเพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดีมีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.12.24.15.16.1-6.3)