ปรัชญาแนวคิดการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม กฏหมายที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาแบบเรียนรวม ลักษณะเฉพาะและการจัดการศึกษาสำหรับเด็กที่มีความต้องการพิเศษ โดยสามารถจัดชั้นเรียนและบูรณาการการเรียนรู้ ออกแบบตามแนวคิดการเรียนรู้ที่เป็นสากลและเป็นธรรมที่เหมาะสมกับวัย  และตอบสนองต่อความหลากหลายของผู้เรียนในชั้นเรียนรวม เพื่อส่งเสริมให้ผู้เรียนเกิดการเรียนรู้ ประยุกต์ใช้สื่อเทคโนโลยีสารสนเทศและนวัตกรรมด้านการจัดการเรียนรู้ที่เหมาะสมกับผู้เรียนที่มีความแตกต่าง