หลักการ แนวคิด และแนวปฏิบัติ ในการวัดและประเมินผลการเรียนรู้ของผู้เรียน การปฏิบัติการวัดและประเมินผล สามารถวัดและประเมินผลได้ ประกอบด้วย การจำแนกพฤติกรรมทางการศึกษา
การกำหนดจุดมุ่งหมายการเรียนรู้ การเลือกเครื่องมือวัดผล การพัฒนาและตรวจสอบคุณภาพเครื่องมือวัดผล การใช้สถิติในการวัดและประเมินผลการศึกษา การตัดสินผลการเรียนรู้ และการนำผลการประเมินไปใช้ในการพัฒนาผู้เรียน
- อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชยพล ธงภักดี
- อาจารย์: ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ลลิตา ธงภักดี