ความหมาย ความสำคัญ แนวคิด หลักการ และทฤษฎีที่เกี่ยวข้องกับทักษะการคิดสำหรับเด็กปฐมวัย พัฒนาการและการทำงานของสมองช่วงอายุแรกเกิด-6 ปี การศึกษางานวิจัยที่เกี่ยวข้องกับสมอง ประเภทของการคิด ทักษะการคิดสำหรับเด็กปฐมวัย  กระบวนการคิด การนำนวัตกรรมทางการศึกษาปฐมวัยที่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาการคิด เช่น การจัดประสบการณ์ที่สอดคล้องกับการทำงานของสมอง (BBL.) พหุปัญญาฯ มาใช้ในการฝึกปฏิบัติจัดประสบการณ์