ประพฤติ  ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ   มุ่งมั่นพัฒนาผู้เรียนด้วยจิตวิญญาณความเป็นครู  เป็นแบบอย่างที่ดี มีคุณธรรม  จริยธรรม  และเป็นพลเมืองที่เข้มแข็ง  ดำรงตนให้เป็นที่เคารพศรัทธาของผู้เรียนและสมาชิกในชุมชน  โดยการวิเคราะห์  สังเคราะห์  บูรณาการองค์ความรู้เกี่ยวกับค่านิยมของครู  จรรยาบรรณวิชาชีพตรู  คุณธรรม  จริยธรรมสำหรับครู  จิตวิญญาณความเป็นครู  กฎหมายสำหรับครู  สภาพการณ์พัฒนาวิชาชีพครูโดยใช้การจัดการเรียนรู้ที่เน้นประสบการณ์  กรณีศึกษาการฝึกปฏิบัติใช้การสะท้อนคิดเพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในการพัฒนาตนเองในการเป็นครูที่ดี  มีความรอบรู้ทันสมัย  และทันต่อการเปลี่ยนแปลง  (สมรรถนะ 2.1,    2.2,  2.5 ,   2.5,   5.1 )