หลักการ
แนวคิด แนวปฏิบัติในการวิจัย การใช้และผลิตงานวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนรู้
สามารถนำผลการวิจัยไปใช้ในการจัดการเรียนการสอน
และทำวิจัยเพื่อใช้พัฒนาการเรียนการสอนและพัฒนาผู้เรียน ประกอบด้วย
การวิเคราะห์ปัญหาการเรียนรู้ของผู้เรียน
การกำหนดประเด็นวิจัยเพื่อพัฒนาผู้เรียน การออกแบบการวิจัย
การเลือกรูปแบบการวิจัย การกำหนดประชากรและกลุ่มตัวอย่าง
การเลือกใช้เครื่องมือและการพัฒนาเครื่องมือในการวิจัย การวิเคราะห์ข้อมูล
การเลือกใช้นวัตกรรมการเรียนรู้
- อาจารย์: อาจารย์ณัฐธิดา ภูบุญเพชร