ออกแบบกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดส าหรับเด็กปฐมวัยอายุต่ ากว่า 8 ปี โดยประยุกต์ใช้ความรู้เรื่องสมองและระบบประสาทวิทยา (Neuroscience: NS) และพัฒนาภาษาและการ สื่อสารโดยยึดศาสตร์สาขาภาษาศาสตร์ประสาทวิทยา (Neurolinguistics Science Process: NLSP) ศึกษา/วิเคราะห์แนวคิดทฤษฎีเกี่ยวกับทักษะการคิดในรูปแบบต่างๆ และถอดบทเรียนการพัฒนาทักษะทาง สมองเพื่อการบริหารจัดการชีวิต (Executive Function: EF) และโปรแกรมการพัฒนาทักษะการคิด ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้องในและนอกประเทศ โดยใช้กรณีศึกษา การเรียนรู้เชิงประสบการณ์ หรือวิธีการอื่นๆ เพื่อวิเคราะห์ วางแผน ออกแบบกิจกรรม/สื่อการสอน ที่ถูกต้องตามหลักการท างานของสมอง เพื่อพัฒนา ทักษะการคิดตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมออกแบบประเมินเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรม โดยท างาน ร่วมกับผู้ปกครอง ครอบครัว ชุมชน ท้องถิ่น ให้สอดคล้องกับพัฒนาการและความแตกต่างระหว่างบุคคล ของเด็กปฐมวัยตามบริบททางสังคม วัฒนธรรม และท้องถิ่น ทดลองใช้กิจกรรมกับกลุ่มใหญ่ กลุ่มย่อย และ รายบุคคล เพื่อสะท้อนคิดในการพัฒนาปรับปรุงออกแบบกิจกรรมการคิดส าหรับเด็กปฐมวัย เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือ ส่งเสริม พัฒนาการเด็กปฐมวัยให้ตรงวัตถุประสงค์ และสะท้อนความคิดเพื่อให้มีทักษะในการ ออกแบบกิจกรรมและโปรแกรมกิจกรรมเพื่อพัฒนาทักษะการคิดเพื่อสร้างรอยเชื่อมต่อส าหรับเด็กปฐมวัยที่ มีและประยุกต์ใช้ เพื่อพัฒนาตนเองให้เป็นครูที่ดี มีความรอบรู้ ทันต่อการเปลี่ยนแปลง (สมรรถนะ 1.2, 2.2, 4.1, 5.1, 6.1-6.3