องค์ประกอบของความเป็นมนุษย์
พฤติกรรมและปัจจัยที่เกี่ยวข้อง การรู้จักและพัฒนาตนเอง การอยู่ร่วมกับผู้อื่น
การทำงานเป็นหมู่คณะ และการดำเนินชีวิตให้เป็นสุข
1. ผศ.จันทร์เพ็ญ แสงอรุณ
2. ผศ.ประภากร โล่ห์ทองคำ
ออกแบบการจัดกิจกรรมแนะแนวด้านการศึกษาและอาชีพที่สอดคล้องกับธรรมชาติและความต้องการของนักเรียน การทดลองจัดกิจกรรมแนะแนวด้านการศึกษาและอาชีพในสถานการณ์จำลองและสถานการณ์จริง
- 教师: แสงอรุณผศ.ดร.สมร
วิเคราะห์หลักการและทฤษฎีพัฒนาการของมนุษย์เพื่อออกแบบโครงการ กิจกรรมที่ส่งเสริมพัฒนาการด้านร่างกาย ด้านอารมณ์ ด้านสังคม และด้านสติปัญญาได้เหมาะสมกับช่วงวัย รวมถึงเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
เข้าใจประวัติความเป็นมาของจิตวิทยา
แนวคิดพื้นฐานทางจิตวิทยา พฤติกรรมและวิธีการศึกษาพฤติกรรม
พื้นฐานทางชีววิทยาของพฤติกรรม ความแตกต่างของบุคคล การสัมผัส การรับรู้
การเรียนรู้ เชาวน์ปัญญา ความฉลาดทางอารมณ์ การคิด การตัดสินใจ การจาและการลืม
แรงจูงใจและอารมณ์ วิเคราะห์พฤติกรรมเพื่อเสนอแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนา
- 教师: ชโลธรดร.ประภัสสร
ความเป็นมาและความหมายของแบบทดสอบทางจิตวิทยา
แบบทดสอบทางจิตวิทยาที่ใช้ในการแนะแนว จรรยาบรรณในการปฏิบัติงาน
การฝึกหัดใช้แบบทดสอบทางจิตวิทยาตามจุดประสงค์ต่างๆ ตามขั้นตอน ตั้งแต่การเลือก
การบริหาร การตรวจและการให้คะแนน การแปลผลและการเขียนรายงาน